Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Khám phá thác Pú Nhu

 Đến với Mù Cang Chải ngoài tham quan ruộng bậc thang vàng óng vào mùa lúa chín hay những bậc thang trong nắng lấp lánh như những vạt gương soi vào mùa nước đổ, thưởng thức các món ăn dân dã của đồng bào Mông, Thái…du khách không thể bỏ qua một điểm du lịch khá thú vị và hấp dẫn đó chính là Thác Pú Nhu nằm ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Đến đây, du khách không chỉ tham quan cảnh dòng thác rũ xuống vô cùng thơ mộng mà còn có thể chinh phục Thác Pú Nhu bằng cách leo lên những vách đá to ghập ghềnh, đứng từ đỉnh thác cao 20 mét ngắm nhìn dòng nước luồn lách qua các tảng đá tung bọt trắng xóa, du khách tha hồ chụp hình kỷ niệm hoặc vui đùa với những mảng bọt nước bồng bềnh dưới chân mình; sau đoạn đường leo trèo mệt mỏi, du khách có thể rũ bỏ mọi thứ để hòa mình vào dòng nước xanh mát lạnh, ngã mình nhìn ngắm đất trời, nghe tiếng nước chảy róc rách hòa cùng tiếng chim hót líu la vang trời,… cảm giác như được xua tan đi mọi muộn phiền trong cuộc sống.

Ngoài ra bạn cũng có thể tắm nước suối, lưu giữ những khung cảnh thơ mộng cùng khoảnh khắc tuy‌ệt vời là những yếu tố không thể thiếu trong một chuyến du lịch đến dòng thác tuy‌ệt đẹp của Yên Bái.

Thác nằm cách quốc lộ 32 chỉ 1.5km, đi từ quốc lộ 32 vào 20m là nhìn thấy thác, nhưng điều kỳ thú ở đây là thiên nhiên đã khéo léo che chở con thác khiến cho bạn không thể nhìn thấy thác từ trên đường lớn.Đường vào thác khá là dễ đi, chỉ vượt qua một con suối nhỏ, băng qua một cánh đồng ngô là mình đã được tận hưởng cảm giác mát lạnh của con thác dữ.

Thác Pú Nhu là một trong những huyền thoại về những câu chuyện về con người và mảnh đất và chính ở nơi đây cũng là điểm đến cho những nhiếp ảnh gia đam mê chủ đề du lịch thiên nhiên hoặc cũng có thể tận dụng chụp cảnh tiên nữ đắm mình với dòng thác.

Nước thác rất lạnh, vào mùa nóng nhất cũng chỉ 23 độ. Ngay bên dưới chân thác là một cái hồ tên là hồ Rồng, nơi đây người Mông không dám tắm, vì tương truyền có một con rồng đang ngủ yên dưới hồ, và dòng thác chính là nước do con rồng đó phun ra.

Thác Pú Nhu được bắt nguồn từ các con suối trên các cánh rừng đầu nguồn từ Than Uyên (Lào Cai) đổ về. Vào những ngày nắng đẹp, nhìn từ dưới lên, các bọt nước bốc hơi khiến cho ta thấy thác như được bao bọc bởi một chiếc khăn voan trắng vậy.

Mù Cang Chải còn là điểm đến của những dòng nước trắ‌ng xóa và ở đó, Thác Pú Nhu hiện lên như một bức tranh thủy mặc giữa núi rừng Tây Bắc.

Xem thêm

Kinh nghiệm đi Đèo Khau Phạ

Chè Shan tuyết Suối Giàng

Du lịch Thác Mơ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đèo Khau Phạ Yên Bái

 Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo” của phương Bắc (gồm có đèo Pha Đin, Hoàng Liên Sơn, Mã Pì Lèng và Fansipan), đường đèo danh ch...