Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Đèo Khau Phạ Yên Bái

 Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo” của phương Bắc (gồm có đèo Pha Đin, Hoàng Liên Sơn, Mã Pì Lèng và Fansipan), đường đèo danh chấn Phương Bắc - Khau Phạ luôn là điểm đến hút hồn của khách du lịch Tây Bắc yêu vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên đặc biệt là những phượt thủ đam mê chinh phục thử thách nguy hiểm.

Khi bạn du lịch Mù Cang Chải không thể không đi qua Đèo Khau Phạ hiểm trở và dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 được mệnh danh là một trong Tứ đại đỉnh đèo” với độ dài trên 30 km. Đèo nằm ở khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha...

Những cung đường, thắng cảnh và cuộc sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trên những con đèo Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pí Lèng đã điểm khám phá ưa thích của du khách khi đến với miền Tây Bắc xa xôi.

Là điểm đến 'gây mê' khách du lịch Tây Bắc đó là con đường đèo nổi tiếng Phương Bắc - Khau Phạ bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, nơi đây từng chứng kiến những chuyến đi chinh phục của nhiều phượt thủ đam mê cảm giác mạnh.

Khau Phạ theo tiếng của địa phương có nghĩa là Sừng Trời” vì đèo rất cao và vượt qua cả các đám mây, không chỉ vậy đây là một trong những nơi có địa hình vô cùng hiểm trở và đi lại phải hết sức cẩn thận.

Chân đèo phía Đông có xã Cao Phạ - gắn liền với đội du kích Khau Phạ trong kháng chiến chống thực dân Pháp từ 1946 đến 1952, từng được mệnh danh là những chiến binh mây mù Nương theo mây gió, xuất quỷ nhập thần” dùng súng kíp, liên tục đánh chặn nhiều cuộc hành quân của Pháp từ Nghĩa Lộ lên Lai Châu, Lào Cai…

Quý khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một thiên đường ruộng bậc thang với nắng vàng và biển lúa với cảnh sắc làm say đắm lòng người cùng chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp bên bạn bè. Nơi đã được được công nhận là di sản phi vật thể của quốc gia.

Con đèo dài hơn 25km quanh co ôm sát vào ngọn núi mà đỉnh của nó luôn chìm trong mây mù. Từ trên đèo Khau Phạ nhìn xuống thung lũng Lìm Mông là những thửa ruộng bậc thang vàng rực lúa chín.

Đến với con đèo, du khách sẽ có cơ hội được đắm chìm trong cảnh núi non hùng vĩ cùng với đó là được nghe những tiếng chim, muông thú hót và kêu vang cả một vùng trời.

Các bạn trẻ mê xê dịch chắc hẳn không còn cảm thấy xa lạ với con đèo này bởi vẻ đẹp và sự hiểm trở của nó. Chẳng cần săn mây” ở đâu xa vì đỉnh Khau Phạ luôn được bao phủ bởi những biển mây mờ ảo. Đi dọc con đèo này cũng có không ít các điểm tham quan mà bạn có thể dừng chân.

Xem thêm:

Du lịch Thác Mơ

Du lịch thác Pú Nhu

Chè Shan tuyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đèo Khau Phạ Yên Bái

 Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo” của phương Bắc (gồm có đèo Pha Đin, Hoàng Liên Sơn, Mã Pì Lèng và Fansipan), đường đèo danh ch...