Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Du lịch Thác Mơ

 Nghỉ ngơi một lát, du khách đi tiếp đến điểm thác một tầng, dòng nước chảy theo hình xoắn ốc là điểm lý tưởng để du khách hòa mình vào dòng nước sạch trong mát và có thể dùng lực chảy của dòng nước để mát xa đôi bàn chân sau một chặng đường dài đi bộ. Để đến được điểm thác 4 tầng, du khách tiếp tục đi bộ ngược theo dòng thác Mơ. Tầng thứ nhất của điểm thác 4 tầng trải dài khoảng trên 30 mét, dòng nước đổ từ trên cao xuống như những dây kim cương chảy mãi khiến người ta bị mê hoặc bởi cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tầng thứ hai dàn trải như một hồ nước nhỏ bọt tung trắng xóa - đây là điểm lý tưởng nhất để du khách có cảm giác mạnh nếu có nhu cầu thả mình theo dòng thác để thư giãn.

Nơi đây từ lâu đã là nơi thưởng ngoạn những phong cảnh tuyệt mỹ, Để đến được điểm dừng chân có thác 4 tầng nằm ở giữa hai ngọn đồi Nả Háng A và Nả Háng B,thuộc địa phận xã Mồ Dề, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.Trong hành trình chinh phục thác Mơ có đến 7 điểm ấn tượng để bạn dừng chân, thưởng ngoạn phong cảnh.

Đến với du lịch Mù Cang Chải ngoài ngập chìm trong những cảnh đẹp của lúa mới, du khách còn dịp được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp đúng như tên gọi của nó, đó chính là hình ảnh của thác Mơ, có vẻ đẹp cuốn hút khiến du khách không khỏi bất ngờ.

Đây được đánh giá là thác đẹp nhất, địa điểm dòng Thác rộng rãi thoáng mát, nước mát và trong veo, du khách có thể ngồi trên những tảng đá nhẵn bóng và trơn tru, thả chân theo lực chảy của dòng nước để mát xa đôi bàn chân sau một chặng đường đi bộ. Với độ cao dòng Thác nước đổ xuống rất thích hợp cho những du khách ưa cảm giác mạnh, đặc biệt nếu có nhu cầu thả mình theo dòng nước để thư giãn.

Khi bạn du lịch đến đây vào mùa gặt, bày ra trước mắt bạn không chỉ là sự lãng mạn của thác Mơ Mù Cang Chải, mà bạn còn được nhìn thấy những sườn đồi một màu vàng ươm của lúa chín, uốn lượn theo ruộng bậc thang như những đợt sóng mềm mại.

Đến du lịch thác Mơ - Mù Căng Chải, Yên Bái, Bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ trong sự bình yên, hoang sơ của miền sơn cước, không khí trong lành, tinh khiết mà man mác hương hoa rừng, tất cả sẽ là những giây phút khó quên để một lần đến rồi lại muốn nhiều lần đến nữa.

Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trong dịp này như: Hội thi khèn Mông lần thứ nhất, tổ chức bay dù lượn tại đèo Khau Phạ; Phiên chợ vùng cao; chương trình chiếu phim tư liệu giới thiệu hình ảnh du lịch của Yên Bái, các bộ phim về lịch sử, văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện; triển lãm ảnh Mù Cang Chải - những nấc thang vàng”, tổ chức các tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; đặc biệt, lần đầu tiên huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội thi chọi dê tại điểm du lịch Thác Mơ.

Xem thêm:

Du lịch đèo Khau Phạ

Lễ hội chè Shan tuyết

Thác Pú Nhu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đèo Khau Phạ Yên Bái

 Được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo” của phương Bắc (gồm có đèo Pha Đin, Hoàng Liên Sơn, Mã Pì Lèng và Fansipan), đường đèo danh ch...